Dân Việt Nam thì có lẻ không ai không biết loại bánh này rồi. Candy không cần giới thiệu nữa. Cả tháng trời Candy bận rộn với việc mẹ chồng lên ở nên không có thời gian lên viết blog. Hôm qua tự làm bánh xèo handmade ở nhà và đem lên đây khoe đây. Bánh xèo làm từ loại bột pha sẵn thì rất tiện lợi và phù hợp cho những OL (Office lady) như mình, nhưng có cái là mùi vị thì không thể bằng bột tự xay được nhưng ăn thì vẫn okay.





Nguyên Liệu:

Trứng gà: 2 quả
Bột bánh xèo pha sẵn: 1 gói
Dừa nạo: 300 gram
Nước: 950 ml = 950 gram
Hành lá: vài tép
Thịt ba rọi: 500 gram
Tôm: 500 gram
Đậu xanh: 100 gram
Giá : 200 gram
Mỡ : 1 miếng nhỏ để tráng chảo

Thực hiện:

1)      Đổ 950 ml nước vào 300 gram dừa nạo (Nhà mình không thích béo nên dùng có 150 gram thui) vắt lấy 900 ml nước dừa. Trộn đều nước dừa + bột bánh xèo + 2 quả trứng + hành lá xắt nhuyễn.

2)      Chuẩn bị: Tôm đất: làm sạch, cắt bỏ đầu, đuôi, chân và luộc chin. Thịt ba rọi ướp chút muối để khoảng 10’ rồi luộc hay hấp chin. Đậu xanh nấu mềm. Mỡ cắt miếng vuông lăn qua lăn lại trong chảo cho chín. Giá rửa sạch để ráo hết nước



3)      Bắt tay vào tráng bánh: Dùng đũa gấp miếng mỡ tráng trong chảo. Sau đó đổ bột vào tráng mỏng, nhanh tay bỏ vào đậu xanh, giá, tôm, thịt. Lửa nhỏ, Đậy nắp lại chừng vài phút rồi gập bánh lại làm đôi là xong. Ăn kèm với rau sống và nước mắm. 










0 nhận xét:

Đăng nhận xét