Lục tủ lạnh, thấy bịt bột cacao còn một ít, thế là Candy quyết định xử lý nốt hàng tồn kho để tránh bị qúa hạn sử dụng mà uổng phí. Qua 1 hồi suy nghĩ, Candy quyết định làm món bánh cacao. Bánh này khi nguội các bạn có thể để vào hủ bảo quản và ăn dần, tốt nhất là ăn trước 7 ngày bạn nhé!



Nguyên liệu:

Bơ lạt : 70 gram
Đường bột: 60 gram
Trứng gà: 1 Quả
Bột mì số 8: 120 gram
Cacao: 30 gram

 Cách làm:
 1) Bơ lạt cắt miếng vuông, để ở nhiệt độ phòng. Khi bơ mềm, bỏ bơ và đường bột vào máy đánh trứng, đến khi hổn hợp chuyển sang màu trắng.

2) Trong thời gian chờ máy đánh hổn hợp bơ đường thành màu trắng, chúng ta tranh thủ, đập trứng gà vào chén, quấy đều. Còn cacao thì ta dùng nước ấm quấy tan.

3) Khi hổn hợp bơ đường chuyển sang màu trắng, ta cho trứng gà vào, đừng một lúc đổ hết trứng vào, mình nên chia làm 2, 3 lần đổ vào.

4) Sau đó chúng ta rây bột mì vào hổn hợp (3), sau đó trộn đều, tiếp theo là đổ nước cacao vào. Tiếp tục đánh đều hổn hợp đến khi hổn hợp mịn là xong. Bỏ hổn hợp vào túi bắt bông kem.

5) Lót giấy bạc vào khay nướng, dùng đầu tròn bóp hổn hợp lên giấy bạc.

6) Làm nóng lò nướng trước 10 phút. Đem bánh nướng 20-25 phút ở nhiệt độ 160oc (Lò nướng của bạn có thể không giống của mình, do đó bạn cần căn cứ tình hình thật tế lúc nướng để gia giảm nhiệt độ hoặc thời gian.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét