Có lẻ hồi nhỏ ai cũng từng ăn rất nhiều loại bánh, nhưng để nhớ được tên gọi của chúng đúng là một vấn đề đó. Cany ráng tập trung suy nghĩ để nhớ về chúng nhưng nói thật là chào thua, trong ký ức Candy chỉ có một loại bánh của mommy mà mình không thể nào quên được mùi vị của nó. Đó chính là bánh “Bọt Xán”. Candy ngồi nhớ lại chợt thấy thèm ăn quá! Bèn gọi điện hỏi mommy yêu dấu của mình nhưng tiếc là mommy mình đã không còn nhớ rõ công thức để bày cho mình nữa! Quyết thỏa mãn cái bao tử của mình, Candy đã lên net để tìm tài liệu. Cuối cùng Candy đã tổng hợp được công thức mà chia sẻ cùng các bạn đây! Hy vọng sau blog này của mình, món ăn này sẽ không còn nguy cơ “thất truyền” nữa. Bọt Xán là món ăn nhẹ rất nổi tiếng tại vùng Quảng Đông Trung Quốc. Bọt xán không chỉ nổi tiếng tại Trung Quốc mà còn nổi tiếng tại các nước khác có cộng đồng người Quảng Đông sinh sống. Các bạn trẻ 9x nguời Hoa bây giờ có lẻ không còn biết loại bánh này nữa nhưng Candy tin rằng món ăn này rất là quen thuộc đối với các bà thím người Hoa. “Bọt” trong tiếng Quảng Đông là mỏng, còn “Xán” là dụng cụ chiên bánh. Đọc tới đây các bạn đã được học miễn phí 2 từ tiếng Quảng Đông rùi đó! Ha…ha… Candy cũng không biết phải gọi bánh này trong tiếng Việt là gì nữa! Thôi thì gọi Bọt Xán bằng tiếng Anh  vậy. Mình thấy Chinese pancake cũng hay hay đấy!


Nguyên Liệu:

Bột nếp: 100 gram
Bột gạo: 50 gram
Muối: 1 mcf
Đường: 1 mcf
Tiêu: 1 mcf
Nước: Vừa đủ
Lạp Xưởng: 1 cây dài
Hẹ: 20 gram
Tôm khô: 1 nắm
Dầu ăn hoặc mỡ nước

 Thực hiện:

1) Hẹ xắt nhuyễn, lạp xưởng xắt miếng mỏng, tôm khô ngâm nước

2) Trộn bột nếp, bột gạo, muối, đường, tiêu + nước vừa đủ với nhau. Sau đó hòa chung với hổn hợp (1). Dùng đũa khuấy đều hổn hợp






3) Đổ dầu ăn vào chảo không dính. Dầu nóng dùng cái vá mút bột vào, ấn cho bánh thật mỏng. chiên vàng 2 mặt là xong. (Bánh sẽ ngon hơn khi chiên bằng mỡ heo)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét